Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Cách tính chi phí sơn chống thấm tường nhà 3 tầng


Vợ chồng tôi mới mua biệt thự Linh Đàm ,  3 tầng diện tích 1200 m2. Tầng 1,2, tôi làm nhà hàng, còn 1 tầng để nghỉ ngơi.Qua bạn bè giới thiệu tôi tìm hiêu sơn chống thấm tường  để hạn chế những phát sinh tốn kém về sau. Do vậy tôi chú trọng việc dự toán chi phí sơn chống thấm tường nhà sao cho đơn giản, hợp lý. 

Trong cách tính chi phí sơn chống thấm tường nhà 3 tầng nói riêng  không có 1 mức giá cố định nào. Bởi chi phí sơn chống thấm nhà thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như diện tích nhà ở, chiều rộng, chiều dài ngôi nhà, vật liệu sử dụng, công ty xây dựng…Do đó, muốn sơn nhà đẹp và tiết kiệm chi phí bạn cần lập bảng tính toán chi phí xây dựng thật chi tiết và khoa học. Tôi bắt đầu bị rối với hàng loạt công thức trên mạng. Tình cờ chiều hôm ấy, tôi gặp ông bạn  học cùng cấp 3 nay làm kiến trúc sư trong công ty xây dựng.  Ông có tư vấn các hãng sơn tuy có sơn chống thấm tường nhưng họ thiên về trang trí, ít thành phần chống thấm. Sơn chống thấm silatex  Super của Hy Lạp với độ đang hồi 300 %, chống thấm, chống nấm mốc.  Với 2 màu trắng và ghi sơn chống thấm cho hạng mục trong nhà và ngoài trời. Theo tư vấn của ông bạn tôi vạch ra được cách tính chi phí sơn chống thấm tường nhà theo m2 như sau.
  1. Công thức tính chi phí sơn chống thấm tường nhà 3 tầng
Chi phí sơn chống thấm nhà = (chi phí vật tư  + chi phí nhân công) * diện tích nhà.
Để dự toán lượng sơn chống thấm đủ dùng tôi tính như sau.

   a) Dự toán vật tư sơn chống thấm
sơn chống thấm Silatex super

  • Với 1 thùng  sơn chống thấm tường 12 kg , lăn 2 lớp được 48 m2.
  • (*1 kg Silatex super  quét 2 lớp được 4 m2 )
  • Đơn giá 1 kg  sơn chống thấm silatex  super vào khoảng 108.000 đ
  • Chi phí sơn trên 1 m2 tường = đơn giá chia cho định mức .
  •  Thay số vào tôi có : 108.000 / 4 = 27.000 đ
  • Xem ngay dự toán khối lượng sơn chi tiết qua bài

    Sơn chống thấm tường nhà 3 tầng hiệu quả với 32 triệu đồng


       b) Chi phí nhân công
  • Chi phí nhân công tùy thị trường, hồi đó tôi chỉ việc trả công cho thợ sơn 24.000 đ/ 1 m2.
  • Lắp vào công thức kia tôi ra tổng chi phí sơn chống thấm = (27.000+ 24.000) * 1.200 = 62.000.000 đ. 
Chắc hẳn trong chúng ta,sau ngày dài bận rộn ai cũng đều mong muốn nghỉ ngơi trong ngôi nhà đẹp . Nhà tôi đã ứng dụng thành công  và chưa có vấn đề thấm dột xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét